นั่งๆ นอนๆ  หุ่นก็เป๊ะได
 

ท่าออกกำลังกายช่วยสร้างซิกแพคเอวคอด และกระชับก้น  

สวัสดีค่ะสาวๆ อย่ามัวแต่ทำงานจนลืมดูแลสุขภาพตัวเองนะคะ เพราะสุขภาพ คือพื้นฐานของการดำรงชีวิต ถ้าสุขภาพดีก็เท่ากับเรามีพื้นฐานชีวิตที่ดีค่ะ ยิ่งตอนนี้เทรนด์การออกกำลังกายมาแรงมากๆ จะเห็นได้ว่ามีฟิตเนสเปิดใหม่อยู่เยอะไปหมด แต่สุดท้ายคุณผู้อ่านบางคนก็บอกว่าไม่สะดวกที่จะไปฟิตเนส เพราะบ้านไกล หรือว่ารถติด แต่วันนี้ ข้อจำกัดเหล่านี้จะหมดไป เพราะนัทมี 3 ท่าง่ายๆ ช่วยสร้างซิกแพค เอวคอด และกระชับก้น โดยไม่ใช้อุปกรณ์อะไร สามารถนั่งๆ นอนๆ ทำบนเตียง แล้วเปิดซีรีส์ดูไปด้วยก็ได้นะเออ

นั่งๆ นอนๆ  หุ่นก็เป๊ะได้

1. bicycle crunch

ท่านี้เป็นท่าบริหารหน้าท้องที่ดีมากๆ ท่าหนึ่งเลย เพราะเค้าบอกว่ากล้ามเนื้อหน้าท้องทำงานเยอะมาก วิธีทำคือนอนราบกับพื้น ยกตัวขึ้นมา เอามือ 2 ข้าง แตะไว้ที่หลังหู ส่วนขาให้ทำเหมือนเรากำลังปั่นจักรยาน แล้วจังหวะที่เราดึงขาซ้ายเข้ามาที่ลำตัว ให้เราเอาศอกขวาไปแตะ ทำสลับแบบนี้ไปเรื่อยๆ จนครบ 20 ครั้ง 3-4 เซต เวลาทำให้เกร็งหน้าท้องเยอะๆ

นั่งๆ นอนๆ  หุ่นก็เป๊ะได้

2. side plank hip dip

วิธีทำคือ เริ่มจาก ท่า side plank คือวางศอกกับไหล่ให้ตรงกัน ยกตัวขึ้น แล้วทิ้งสะโพกขึ้น-ลง มือใหม่ใช้วิธีงอขาแทนนะคะ ถ้ายังยากไป ให้ค้างไว้ที่ท่า side plank ได้ค่ะ ท่านี้ช่วยบริหารกล้ามเนื้อแกนกลางลำตัว หน้าท้องและเอว ตอนทำจะรู้สึกร้อนๆ ที่เอวด้านล่าง ให้ทำข้างละ 10 ครั้ง 3-4 เซต

นั่งๆ นอนๆ  หุ่นก็เป๊ะได้

3. single leg glute bridge

วิธีทำคือ นอนราบกับพื้น ชันเข่าขึ้นมาและยกขาข้างนึงขึ้น จากนั้นยกสะโพกขึ้น-ลง มือใหม่ให้ทำ 2 ขา ก่อนได้ค่ะ ตอนทำต้องเกร็งหน้าท้องด้วยนะคะ ท่านี้คือ ท่ากระชับสะโพกที่ดีมาก และช่วยลดเซลลูไลท์ได้ด้วยค่ะ ให้ทำข้างละ 10 ครั้ง 3-4 เซต ถ้าทำ 2 ขาให้ทำเซตละ 20 ครั้งค่ะ

  ​
 

3 ท่านี้ นอกจากจะช่วยกระชับหน้าท้อง เอว และก้นของเราแล้ว ถ้าทำอย่างต่อเนื่อง ยังเป็นท่าที่ช่วยเบิร์นไขมันอีกด้วยค่ะ เรียกว่ายิงปืนนัดเดียวได้นก 2 ตัวเลย การออกกำลังกายจะช่วยให้ร่างกายเราแข็งแรง แต่ถ้าเรายังกินไม่เลือกอยู่ก็ยากที่จะผอม ดังนั้นเราต้องทำควบคู่กับการคุมอาหารด้วยนะคะ นัทรับรองว่าหุ่นสวยในฝันไม่ไกลเกินเอื้อมแน่นอน! นัตตี้

 

บทความที่เกี่ยวข้อง