คน Gen Y กับเรื่องภูมิคุ้มกันของชีวิต
 

คน Gen Y คือ กลุ่มคนที่เกิดในช่วงปี พ.ศ. 2523 – 2537 (ปัจจุบันมีอายุในช่วง 19 - 39 ปี) มีความเชื่อมั่นในตัวเองสูง ทะเยอทะยาน มุ่งมั่นต่อความสำเร็จ และแสวงหาความก้าวหน้าในอาชีพการงาน ในขณะเดียวกันก็ต้องการชีวิตที่มีความยืดหยุ่น ชอบความท้าทาย เดินทางท่องเที่ยวในต่างประเทศ ที่สำคัญคือคนกลุ่มนี้ยังให้ความสำคัญกับตัวเองมากกว่าคนใน Generation ก่อนๆ ซึ่งลักษณะนิสัยเหล่านี้ จะเห็นได้จากพฤติกรรมการบริโภค ที่มักจะมองหาและยอมจ่ายเงินให้กับสิ่งที่ตัวเองคิดว่าดี และด้วยลักษณะนิสัยของคน Gen Y ที่ต้องการใช้ชีวิตได้อย่างเต็มที่ ตั้งใจทำในสิ่งที่ตัวเองชอบ และมุ่งมั่นต่อความสำเร็จ โดยเฉพาะเรื่องดูแลของสุขภาพ ที่เราจะเห็นใครต่อหลายคน ออกมาวิ่งหรือออกกำลังกาย รวมถึงการกินอาหารจนกลายเป็นเทรนด์ฮิต และที่สำคัญไปกว่านั้น คนในกลุ่มนี้ก็เริ่มหันมาให้ความสำคัญเกี่ยวกับ ‘ภูมิคุ้มกันของชีวิต’ หรือการดูแลสุขภาพตัวเองให้รอบคอบ เพราะต่อให้ประสบความสำเร็จแค่ไหน ก็มีโอกาสเกิดเรื่องไม่คาดฝันได้เสมอ

ซึ่งวันนี้เราก็มีตัวอย่างของคน Gen Y ที่มองเห็นความสำคัญของเรื่องการวางแผนชีวิต และการวางแผนสุขภาพอย่าง “นาย-ณภัทร เสียงสมบุญ” หนึ่งในคนรุ่นใหม่ที่น่าจับตามองของวงการบันเทิงไทย เพราะไม่ใช่แค่เพียงรูปลักษณ์ภายนอกที่มีเสน่ห์ แต่ความคิดความอ่านของเขายังสะท้อนให้เห็นถึงความสมาร์ท รอบคอบ รัดกุม ตามแบบฉบับคนยุคใหม่ได้เป็นอย่างดี “ดังนั้น หนึ่งในแผนที่จะเป็นภูมิคุ้มกันชีวิตให้ผม คือ แบบประกันสุขภาพ BLA Prestige Health ของกรุงเทพประกันชีวิต ช่วยดูแลค่ารักษาพยาบาลทั้งผู้ป่วยใน ผู้ป่วยนอก และผู้ป่วยฉุกเฉิน จ่ายตามจริงสูงสุดถึง 100 ล้านบาท สามารถคุ้มครองครอบคลุมทั่วโลก ถึงอายุ 99 ปี รวมทั้งยังมีบริการเสริมด้านสุขภาพ BLA EveryCare คอยดูแลเราแบบครบวงจรตั้งแต่ก่อนรับการรักษา ระหว่างการรักษา และหลังจากรับการรักษาเรียบร้อยแล้ว”

 

ตัวช่วยในการวางแผนชีวิตของ “นาย-ณภัทร” เมื่อสิ่งใดๆในโลกล้วนไม่เที่ยง

“สิ่งที่ผมยึดเป็นแผนที่ชีวิต คือ ศีลห้า กับ กฎไตรลักษณ์ (อนิจจัง ทุกขัง อนัตตา) ผมก็ยังคงยึดสิ่งนั้นเป็นแนวทางในการใช้ชีวิตอยู่ เรียกว่าเป็น ‘ภูมิคุ้มกันของชีวิต’ ถ้าเรายึดตามแนวทางนั้นได้ น้อยมากที่ชีวิตจะมีความทุกข์เกิดขึ้น มันเป็นกฎธรรมชาติของมนุษย์ ถ้าเข้าใจและยอมรับได้ ก็จะมีความสุขมากขึ้น และอย่างที่กฎไตรลักษณ์ได้บอกไว้ว่าสิ่งต่างๆ ล้วนไม่เที่ยง วันนี้ผมดูแข็งแรงมากๆ แต่วันหนึ่งผมอาจล้มป่วยขึ้นมา”

 

“ดังนั้น หนึ่งในแผนที่จะเป็นภูมิคุ้มกันชีวิตให้ผม คือ แบบประกันสุขภาพ BLA Prestige Health ของกรุงเทพประกันชีวิต ช่วยดูแลค่ารักษาพยาบาลทั้งผู้ป่วยใน ผู้ป่วยนอก และผู้ป่วยฉุกเฉิน จ่ายตามจริงสูงสุดถึง 100 ล้านบาท สามารถคุ้มครองครอบคลุมทั่วโลก ถึงอายุ 99 ปี รวมทั้งยังมีบริการเสริมด้านสุขภาพ BLA EveryCare คอยดูแลเราแบบครบวงจรตั้งแต่ก่อนรับการรักษา ระหว่างการรักษา และหลังจากรับการรักษาเรียบร้อยแล้ว”

 

บทสัมภาษณ์บางตอนของ “นาย-ณภัทร เสียงสมบุญ” จากเว็บไซต์ The Standard

 
คน Gen Y กับเรื่องภูมิคุ้มกันของชีวิต

บทความที่เกี่ยวข้อง