ปีหมู...แต่หุ่นเราจะไม่หมู
 

สวัสดีค่ะ ช่วงต้นปีนี้ นัทตี้เชื่อว่าหลายๆ คน คงเขียนเป้าหมายสิ่งที่ต้องทำให้สำเร็จภายในปี 2019 แปะไว้เตือนใจตัวเอง อย่างแน่นอน และหนึ่งในเป้าหมายสุดฮิต ที่ทุกคนแทบต้องมี คือ เรื่องลดนํ้าหนัก หรือออกกำลังกายเพื่อให้มีรูปร่างที่ดีอย่างแน่นอน แต่ทราบมั้ยคะว่า สำหรับคนที่เพิ่งเริ่มต้นออกกำลังกาย มักมีความเข้าใจว่า การเล่นเวทจะยิ่งทำให้ขาใหญ่ หรือตัวใหญ่ขึ้นไปอีก เลยออกกำลังกายเน้นแต่คาร์ดิโออย่างเดียว เช่น เดินเร็ว วิ่ง ปั่นจักรยาน เต้นแอโรบิค หรือเดี๋ยวนี้ฮิตเต้นซุมบ้า ถามว่าผิดมั้ย? ตอบเลยค่ะว่า การคาร์ดิโอ และคุมอาหาร สามารถช่วยให้นํ้าหนักหรือไขมันของเราลดลงได้จริง แต่ถ้าต้นขาใหญ่ มีเซลลูไลท์ ก้นไม่กระชับและมีพุง ต้องเล่นเวทควบคู่ไปด้วย เพราะการเล่นเวทจะช่วยทำให้กล้ามเนื้อส่วนต่างๆ ของเรากระชับและไม่ห้อยย้อย และถ้าเล่นแบบใช้แรงต้านไม่มากพุง ก้น ต้นขา ไม่ใหญ่ขึ้นแน่นอนค่ะ

 

วันนี้นัทมีท่าออกกำลังกาย 3 ท่าง่ายๆ มาฝากทุกคน ที่เริ่มต้นออกกำลังกาย ใช้เวลาทำประมาณ 15 นาที แต่ช่วยเบิร์นไขมันและบริหารกล้ามเนื้อเกือบทั้งตัวเลย เรียกได้ว่าทำแล้วคุ้มมาก เพราะช่วยลด กระชับก้น ต้นขา พุงของเรา สามารถทำได้ทุกที่ อยู่ในคอนโด มีพื้นที่น้อยก็ทำได้ ไม่ต้องมีอุปกรณ์อะไรใดๆ ทั้งสิ้น มาให้ทุกคนทำตามค่ะ

ปีหมู...แต่หุ่นเราจะไม่หมู ปีหมู...แต่หุ่นเราจะไม่หมู ปีหมู...แต่หุ่นเราจะไม่หมู

วิธีทำ ยืนเท้าห่างกันประมาณเกือบเท่าช่วงสะโพก แล้วก้าวเท้าใดเท้าหนึ่งไปข้างหลัง แล้วย่อตัวลงไป โดยที่โน้มตัวมาข้างหน้าเล็กน้อยเพื่อจะให้โดนก้นมากขึ้น จากนั้นดันตัวขึ้น แล้วก้าวเท้าที่ถอยนั้นกลับมา ทำสลับข้างซ้ายขวา

ท่านี้คือท่าเบสิคที่ทุกคนน่าจะเคยทำตั้งแต่เด็กๆ ในวิชาพละศึกษา ท่านี้เป็นท่าที่ง่ายๆ แต่ให้ผลดีมาก เบิร์นแคลอรี่เยอะ ใช้พื้นที่น้อยมากๆ และได้บริหารร่างกายหลายส่วน วิธีทำ คงไม่ต้องบอก แต่ขอเพิ่มให้ตอนทำแขม่วท้องไปด้วย และจัดระเบียบร่างกายสวยๆ

ท่านี้เป็นท่าที่ทุกคนควรทำ เพราะประโยชน์มันเยอะแยะเหลือเกิน เป็นการบริหารร่างกายทั้งตัว และช่วยไม่ให้พุงยื่นด้วย วิธีทำ วางมือหรือศอกกว้างเท่าช่วงไหล่ จากนั้นดันตัวขึ้น ลำตัวตั้งแต่หัวถึงเท้าต้องเป็นเส้นตรง แขม่วท้อง เกร็งก้น แล้วค้างไว้ให้นานที่สุด ใครไม่ไหวให้เริ่มจากคุกเข่าได้ค่ะ


 

ทำทั้ง 3 ท่าต่อกัน พักประมาณ 1 นาที แล้วทำวน 4-5 รอบ

 

ถ้าอยากเห็นผลไวๆ ต้องทำควบคู่กับการคุมอาหารและการคาร์ดิโอ ลองทำกันนะคะ แล้ว 2019 นี้ ถึงจะเป็นปีหมู แต่เราจะหุ่นเพรียวไปด้วยกัน สู้ๆ ค่ะ

 

บทความที่เกี่ยวข้อง