​​​  

ใช้ชีวิตในช่วงเศรษฐกิจชะลอตัวแบบนี้จะจับจ่ายซื้อหาสิ่งของอะไรก็ต้องระมัดระวัง รัดเข็มขัดจัดระเบียบการใช้จ่ายให้ดี ยิ่งของจำเป็นที่ต้องซื้อใช้ภายในบ้านเป็นประจำยิ่งต้องประหยัดและคุ้มค่ากับเงินในกระเป๋ามากที่สุด ซึ่งจะทำอย่างไร ไปดูเทคนิคต่าง ๆ พร้อมกันเลย

  ​​  

แพลนงบให้จบในม้วนเดียว

การวางแผนเรื่องงบในการใช้จ่ายเป็นสิ่งสำคัญเพราะค่าใช้จ่ายภายในบ้านไม่ได้มีแค่ค่าของกินของใช้ แต่ยังมีค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าโทรศัพท์ ค่าบ้าน ค่ารถ และอื่น ๆ อีกมากมาย จึงต้องวางแผนรายรับรายจ่ายให้ดีกำหนดงบประมาณที่ เหมาะสมและบริหารงบที่ตั้งไว้ให้เพียงพอ

 

จดให้ครบของต้องซื้อ

การซื้อโดยไม่มีการกำหนดเป้าหมายที่ชัดเจนจะนำไปสู่การใช้จ่ายไปกับสิ่งของไม่จำเป็น ดังนั้นจึงต้องมีการจดรายการ ของที่ต้องซื้อเอาไว้เพื่อเป็นเช็กลิสต์ให้กับตัวเอง และเพื่อให้การใช้จ่ายแต่ละครั้ง ตรงตามความต้องการ และมีประสิทธิภาพสูงสุด

 

ดูรีวิวก่อนซื้อ

เมื่อจำเป็นต้องซื้อข้าวของเครื่องใช้ที่มีราคาแพงและไม่เคยซื้อมาก่อน การดูรีวิวจากลูกค้าอื่น ๆ จะช่วยให้เห็นถึงข้อดีข้อเสียของสินค้านั้นได้มากขึ้น เพื่อเป็นประโยชน์ในการตัดสินใจซื้อสินค้านั้น ๆ ทำให้ได้ของที่ตรงใจและคุ้มกับเงินที่จ่ายไป

 

เปรียบเทียบร้านไหนจ่ายคุ้ม

เพื่อให้เงินทุกบาทถูกใช้จ่ายอย่างคุ้มค่า จึงต้องมีการเปรียบเทียบราคาก่อนซื้อเสมอ เช่น การเปรียบเทียบระหว่างซูเปอร์มาร์เก็ตแต่ละแห่ง หรือเปรียบเทียบราคาในแอปพลิเคชัน หากเจอสินค้าที่ใช่ในร้านที่ราคาถูกที่สุดก็เลือกซื้อได้เลย เพื่อที่จะได้มีเงินเหลือไว้เป็นเงินออมในอนาคตด้วย

 

เช็กโปรให้ชัวร์ก่อนซื้อ

การที่จะทำให้การใช้จ่ายนั้นคุ้มค่ามากยิ่งขึ้นก็ต้องมีการเช็กโปรโมชันกับร้านค้าต่าง ๆ เพื่อให้ได้ราคาที่ถูกที่สุด หรือได้ของแถม ดังนั้นต้องคอยติดตามข่าวสารโปรโมชันอยู่เสมอ จดลิสต์รายการสิ่งของที่เราต้องการเอาไว้ มีโปรเมื่อไหร่ก็ซื้อได้เลย

 

การจะเป็นนักช้อปมือโปรไม่ว่าจะเป็นการช้อปของกินของใช้ให้ได้ราคาถูกและดี ล้วนมาจากการวางแผนล่วงหน้า ทั้งนั้น และที่สำคัญอย่าใช้จ่ายเพลินจนลืมคิดวางแผนการเงินให้ครอบคลุมทุกช่วงของชีวิต ทั้งการออมเงิน สำหรับสร้างครอบครัว การวางแผนด้านการศึกษาบุตร การวางแผนเงินสำรองยามฉุกเฉิน เงินสำรองสำหรับ รักษาพยาบาลเมื่อเจ็บป่วย และเงินออมสำหรับชีวิตในวัยเกษียณ เพื่อให้ทุกช่วงของชีวิตดำเนินไปอย่างราบรื่น เริ่มวางแผนชีวิตด้วยหลักประกันที่มั่นคงและผลประโยชน์คุ้มค่าไปกับ กรุงเทพประกันชีวิต ด้วยผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายเหมาะกับทุกช่วงเวลาของชีวิตคุณ คลิกเลย >> วางแผนความคุ้มครอง


บทความที่เกี่ยวข้อง