Happy Talk
Life Spiration
Live And Learn
Eco-Living
Family In Love
Eat Am Are
Get Fit
Healthy Guide
Money Session
Live Offline
Happy Plus
Happy Life Club
BLA Product
article image
Eat Am Are

Acai Bowl เมนูอาหารเช้าแนวใหม่สไตล์โฮมเมดที่ทำให้เฟรชได้ทั้งวัน

เช้านี้ทานอะไรดี? หากยังคิดไม่ออกเรามีเมนูใหม่มาบอกกัน สำหรับคนที่เบื่อการทานกาแฟกับขนมปัง หรือมื้อเช้าที่จัดหนักทานข้าวแบบเต็มอิ่ม ขอแนะนำ Acai Bowl (อาไซอิ โบวล์) ที่อิ่มท้องกำลังดี แถมอินเทรนด์มากๆ ในช่วงนี้ ใครที่เป็นสาย Healthy ห้ามพลาดเลย
 
ต้องบอกก่อนว่า Acai คือผลเบอร์รีที่อยู่ในตระกูลปาล์ม ลูกครึ่งผสมระหว่างองุ่นและบลูเบอร์รี ตัวผลมีขนาดเล็กสีม่วงเข้ม มีเม็ดขนาดใหญ่ทำให้ส่วนที่ทานได้จริงมีเพียง 15 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น



Acai Bowl เป็นเมนูเด็ดเมนูดังที่อาจเคยเห็นกันบ้างตามร้านอาหาร หรือตามโซเชียล ที่ดูไวๆ อาจคล้ายกับเมนูสมูทตี้ แต่สิ่งนี้คือขั้นกว่าที่ทำให้อิ่มท้อง และได้เพลิดเพลินกับผลไม้ที่มีสีสันตกแต่งอยู่ด้านบน โดยไฮไลต์ของเมนูนี้คือ ส่วนผสมหลักอย่าง Acai (อาไซอิ) ผลไม้ตระกูลเบอร์รีที่มีคุณประโยชน์เพียบ ซึ่งวันนี้เราจะมาแนะนำวิธีทำง่ายๆ ที่ไม่ต้องไปคาเฟ่ก็ทำทานเองได้ที่บ้าน และถึงแม้ว่าจะเป็นมือใหม่หัดเข้าครัว ก็รับรองว่าทำออกมารสชาติอร่อยชัวร์ถูกปากถูกใจแน่นอน



Acai Bowl เมนูซูเปอร์ฟรุตซูเปอร์เฟรช ใครที่อยากไดเอทต้องทานเป็นอาหารเช้า 
 
            อยากรีเฟรชร่างกายหลังจากตื่นนอน ลองมาสตาร์ทความสดใสด้วย Acai Bowl กันดีกว่า และอย่างที่รู้กันดีว่าอาหารเช้าคือมื้อสำคัญ ดังนั้นควรเลือกสรรสิ่งที่ทำให้ร่างกายได้ฟื้นฟูอย่างเต็มที่ ซึ่งผลไม้เป็นตัวเลือกที่ดีเพราะอุดมไปด้วยคาร์โบไฮเดรต ไฟเบอร์ และน้ำตาลที่ย่อยช้า ช่วยกระตุ้นการขับถ่าย ลดความอยากน้ำตาล และช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันให้ร่างกายอีกด้วย นอกจาก Acai ก็สามารถเลือกเป็นแอปเปิล ส้ม กล้วย ผลไม้ตระกูลเบอร์รีอื่นๆ ก็จะช่วยให้ร่างกายรู้สึกกระปรี้กระเปร่า สดใสได้มากยิ่งขึ้น



ก่อนจะเริ่มวิธีทำ มารู้จักกับคุณค่า Acai แบบเน้นๆ
  1. เป็นผลไม้ที่มีปริมาณน้ำตาลต่ำ แต่ให้วิตามินสูง
  2. ทำให้ระบบไหลเวียนทำงานได้ดี และทำให้เลือดสูบฉีดมากขึ้น
  3. มีสารต้านอนุมูลอิสระสูงสุดในผลไม้ตระกูลเบอร์รี ช่วยบำรุงผิวพรรณให้ดูอ่อนเยาว์
  4. ช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญให้ทำงานได้ดีขึ้น และอุดมไปด้วยกากใยดีต่อระบบขับถ่าย
  5. ผลไม้ที่ให้แคลเซียมสูง ที่จะช่วยให้กระดูก หัวใจ กล้ามเนื้อ เส้นประสาทแข็งแรงและสุขภาพดี
นอกจากส่วนผสมหลักอย่าง Acai แล้ว ก็สามารถเลือกผลไม้หลากสีสันอื่นๆ สำหรับการตกแต่งให้ดูน่าทานในสไตล์ของคุณเองได้


เช้าวันใหม่เริ่มด้วยเมนูง่ายๆ ทานได้บ่อยอร่อยได้ไม่เบื่อ
 
เป็นอีกหนึ่งไอเดียสำหรับใครที่อยู่บ้านนานๆ แล้วอาจจะเบื่อกับการทานเมนูเดิมๆ ลองเปลี่ยนมาเป็นเมนูอาหารเช้าแบบใหม่อย่าง Acai Bowl เมนูง่ายๆ มีไม่กี่ขั้นตอน แถมทานได้บ่อยอร่อยได้ไม่เบื่อ และยังสนุกกับการมิกซ์แอนด์แมทช์ผลไม้หลากสีสันให้ไม่ซ้ำกันในแต่ละวันได้อีกด้วย เพียงแค่เริ่มต้นด้วยมื้อเช้าดีๆ เราก็สามารถสร้างภูมิคุ้มกันให้แข็งแรงได้แล้ว และช่วยให้มีรูปร่างที่ดี รักษาสมดุลร่างกาย อีกทั้งทำให้วันนั้นของคุณรู้สึกเฟรชไปทั้งวัน

CONTRIBUTOR

BLA Happy Life Team

เรื่องต่อไป

อ่านเรื่องราวทั้งหมด