Happy Talk
Life Spiration
Live And Learn
Eco-Living
Family In Love
Eat Am Are
Get Fit
Healthy Guide
Money Session
Live Offline
Happy Plus
Happy Life Club
BLA Product
article image
Live Offline

Workshop Hopping  5 สถานที่น่าเช็กอิน อัพสกิลช่วงวันหยุด

ช่วงนี้ได้ไปไหนกันบ้าง? หลายคนอาจจะไปเดินห้างฯ ช่วงวันหยุด หรือบ้างก็ออกเดินทางไกลไปเที่ยวต่างจังหวัดหลังจากมาตรการกักตัวเริ่มคลี่คลาย เข้าใจว่าเมื่อเราทำงานหนักกันมาทั้งสัปดาห์คงอยากหากิจกรรม หรือสถานที่ท่องเที่ยวไปผ่อนคลายจิตใจ
 
แต่ถ้าเบื่อการเดินช้อปปิ้งซื้อของที่ห้างฯ หรือไม่อยากเดินทางนาน ๆ หลายชั่วโมง วันนี้ Live Offline มีกิจกรรมน่าสนใจมาแนะนำ ให้คุณได้เติมทักษะในช่วงวันหยุดให้สนุกกว่าที่เคย และยังเป็นสถานที่ที่มีมาตรการรักษาระยะห่างเพื่อความปลอดภัยในสังคม โดยทั้งหมดนี้มีทั้งกิจกรรมเวิร์กชอปงานปั้น งานทำสบู่แฮนด์เมด งานจัดสวนในขวดโหล งานถักทอ และงานย้อมผ้า ซึ่งถ้าจบคลาสเหล่านี้ไปคุณอาจมีงานอดิเรก หรืออาชีพใหม่ได้แบบไม่รู้ตัว



เวิร์กชอปงานปั้น @Sanit Official
นี่คือสถานที่ยอดนิยมสำหรับคนชอบปั้น มีให้เรียนทั้งงานเซรามิก และดินเผา ซึ่งนอกจากเราจะได้ทักษะการปั้นจากที่นี่แล้ว ยังมีคาเฟ่ให้นั่งชิลจิบกาแฟ อิ่มอร่อยกับเมนูอาหาร และได้ถ่ายภาพกับบรรยากาศการตกแต่งร้านสไตล์โมร็อกโก เรียกได้ว่าสนุกครบจบในที่เดียว มาแล้วเพลิดเพลินได้ทั้งวัน อีกทั้งเรียนเสร็จเราก็สามารถรับผลงานที่เราสร้างสรรค์เองกลับบ้านไปแบบฟรี ๆ
 
Facebook : Sanit Official
Location    : 245/7 ซอย หมู่บ้านสัมมากร แขวงสะพานสูง เขตสะพานสูง กรุงเทพฯ 10240



เวิร์กชอปทำสบู่ และผลิตภัณฑ์ดูแลผิวแฮนด์เมด @Bougainvillea soap
สบู่กลายเป็นสิ่งสำคัญสำหรับสุขอนามัยในยุคนี้ เราเลยจะชวนทุกคนไปเวิร์กชอปกันที่โบเกนเวียร์ สตูดิโอ เป็นคลาสที่จะชวนทุกคนมาออกแบบสบู่ในลวดลายต่าง ๆ อีกทั้งยังมีคลาสเรียนทำโลชั่นและสครับจากสารสกัดจากธรรมชาติ ที่เราสามารถนำไปใช้เองก็ได้ หรือทำขายเป็นอาชีพก็ดี เป็นเวิร์กชอปรูปแบบที่เชิญชวนให้ทุกคนหันมาใช้ผลิตภัณฑ์ที่รักษ์โลกไปด้วยกัน

Facebook : Bougainvillea Soap
Location    : 414 ซอยแก้วเงินทอง 40/1 แขวงฉิมพลี เขตตลิ่งชัน กรุงเทพฯ 10170



เวิร์กชอปจัดสวนในขวดโหล @Tiny Tree
จะเห็นได้ว่าเทรนด์การปลูกต้นไม้ และการจัดสวนกำลังมาแรง วันนี้เราจึงนำเสนอการจัดสวนในอีกหนึ่งรูปแบบ ที่เหมาะกับคนไม่มีพื้นที่ และไม่มีเวลาดูแลมากนัก เป็นการจำลองจัดสวนขนาดย่อมที่อยู่ในขวดโหลแก้ว ทดลองประดับตกแต่งด้วยคุณเอง ซึ่งเราสามารถนำสวนในขวดโหลนี้ไปวางประดับโต๊ะเพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวในบ้านของคุณได้
 
Facebook : Tiny tree
Location    : EmQuartie 698 693,695 ถนนสุขุมวิท แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ 10110



เวิร์กชอปงานถัก @Bigknit
มาถักทอจินตนาการให้เป็นงานศิลปะกันได้ที่ Bigknit Cafe คาเฟ่ไหมพรมที่ชวนคุณมาถักนิตติ้ง และโครเชต์ในแบบที่ชอบ อีกทั้งที่นี่ยังเป็นที่จำหน่ายไหมพรมนำเข้าที่มีรูปแบบ และสีสันให้เลือกหลากหลาย ใครที่ว่าง ๆ ไม่รู้จะไปไหน หรือทำอะไร งานถักไหมพรมก็ถือเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ดีที่จะทำให้คุณรู้สึกหายเบื่อ และสนุกที่ได้ออกแบบผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นผ้าพันคอ เสื้อผ้า กระเป๋า หรือตุ๊กตา รับรองว่ามาแล้วต้องชอบกันอย่างแน่นอน
 
Facebook : Bigknit
Location    :
  • สาขา สยามพารากอน ชั้น 4 โซน Hobby Club
  • สาขา เซ็นทรัล อีสวิลล์ ชั้น 1 โซน B2S Think Space
  • สาขา เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน ชั้น 4 โซน Hobby Club
  • สาขา เซ็นทรัล พระราม 9 ชั้น 7 โซน B2S Think Space



เวิร์กชอปงานผ้า @Art and Craft Creation Academy
ใครที่หลงรักผ้ามัดย้อม หรือกำลังมองหาเวิร์กชอปสำหรับสอนย้อมผ้าแบบเป็นกันเอง ที่นี่น่าจะเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดี ที่จะสอนให้ทุกคนฝึกย้อมผ้าด้วยการสกัดสีสันจากธรรมชาติ และทำลวดลายจากสิ่งของใกล้ ๆ ตัว เช่น สีสันจากเปลือกผลมังคุด เปลือกผลทับทิม และคราม รวมถึงการทำลวดลายต่าง ๆ จากวัสดุรอบตัวอย่างเชือก ยางรัดของ ท่อน้ำ ไปจนถึงไม้ไอศกรีม แถมยังได้เรียนรู้เทคนิคพิเศษอย่างการใช้สนิมเหล็กมาย้อมผ้าอีกด้วย ใครที่รักงานคราฟต์ ห้ามพลาดสำหรับเวิร์กชอปนี้เลย
 
Facebook : Art and Craft Creation Academy - สถาบันสรรค์งานศิลป์
Location    : 149 ซอยลาดพร้าว 115 ถนนลาดพร้าว แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ 10240

CONTRIBUTOR

BLA Happy Life Team

เรื่องต่อไป

อ่านเรื่องราวทั้งหมด