Happy Talk
Life Spiration
Live And Learn
Eco-Living
Family In Love
Eat Am Are
Get Fit
Healthy Guide
Money Session
Live Offline
Happy Plus
Happy Life Club
BLA Product
article image
Live Offline

อยู่บ้านก็เที่ยวได้ ให้ตัวอักษรพาไป
กับหนังสือท่องเที่ยวสร้างพลังใจ
 

ตอนนี้ที่จริงต้องอยู่ที่โตเกียว เดินชิลๆ ที่ยุโรป โต้ลมร้อนที่ชายฝั่งทะเลอันดามัน ความคิดเหล่านี้คงดังก้องอยู่ในหัวของใครหลายๆ คน ที่มีแผนท่องเที่ยว แต่ทริปต้องมีอันล่มไป เนื่องด้วยความไม่ปกติในช่วงที่ผ่านมา มีการระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้เที่ยวบินต้องถูกยกเลิก และเป็นไปได้ว่าเราอาจจะไม่ได้ออกไปท่องเที่ยวกันอีกสักพักใหญ่ๆ
 
แต่ก็ไม่ต้องจิตใจห่อเหี่ยวกันไป เพราะวันนี้ทาง Live Offline ก็มีทางเลือกดี ๆ สำหรับคนอยากเที่ยว! ต้องได้เที่ยว! มาฝากกัน โดยเราขอแนะนำเป็นหนังสือบันทึกการท่องเที่ยว ที่จะมาปลุกพลังใจพลังกายทำให้คุณได้ออกไปท่องโลกได้แม้ตัวติดอยู่บ้าน.. ผู้โดยสารโปรดเตรียมรัดเข็มขัดให้ดี เที่ยวบินนี้กำลังจะออกเดินทางแล้ว



โตเกียวไม่มีขา
มาที่จุดหมายแรกของเรานั่นก็คือประเทศญี่ปุ่น ประเทศยอดนิยมของคนไทย ที่ไปแล้วไปได้อีกไม่มีเบื่อ เพราะต้องยอมรับว่าดินแดนอาทิตย์อุทัยแห่งนี้มีมนต์เสน่ห์ทั้ง อากาศ อาหาร วัฒนธรรม ผู้คน ธรรมชาติ และแลนด์มาร์คต่าง ๆ เรียกได้ว่าครบเครื่อง ทีนี้ขอกลับมาที่หนังสือของเราที่มีชื่อแปลกๆ ฟังแล้วติดหูว่า “โตเกียวไม่มีขา”
ผู้เขียนก็ไม่ใช่ใครที่ไหนก็คือ “นิ้วกลม” นั่นเอง
 
หนังสือเล่มนี้เป็นบันทึกการเดินทาง 9 วัน ในโตเกียว ด้วยเงิน 12,000 บาท ที่พาท่านผู้อ่านไปพบกับประสบการณ์หลากหลายอารมณ์ ที่หาอ่านไม่ได้ในไกด์บุ๊กเล่มไหน หรือรีวิวตามหน้าแฟนเพจในยุคสมัยนี้ เมื่ออ่านจบแล้วไม่ใช่แค่อยากเก็บกระเป๋าออกไปเที่ยว แต่จะทำให้คุณอยากออกเดินทางตามความฝันเลยทีเดียว หลายคนยกให้เป็นหนังสือเปลี่ยนชีวิต การันตีความน่าอ่าน ด้วยการตีพิมพ์ซ้ำมาแล้วหลายรอบ



เถื่อนแปด
ไปต่อด้วยการเที่ยวแบบแอดเวนเจอร์ กับจุดหมายปลายทางที่ต้องบอกว่าน้อยคนนักที่จะมีโอกาสได้ไปเยือนไม่ว่าจะเป็น นามิเบีย คิวบา เกาหลีเหนือ อัฟกานิสถาน และอีกหลากหลายสถานที่ กับ 8 เส้นทาง 8 การผจญภัย ที่อัดแน่นมาในหนังสือที่มีชื่อว่า “เถื่อนแปด” ซึ่งเป็นหนังสือภาคต่อโดยฝีมือการเขียนของคนดูคุ้นหน้า ชื่อฟังคุ้นหู “คุณสิงห์ วรรณสิงห์” ที่เรามักเห็นเขาในบททาทพิธีกรท่องเที่ยวในรายการ “เถื่อน Travel” กับคอนเซ็ปต์การเดินทางไปในที่ที่คนปกติไม่ไปกัน
 
โดยในหนังสือเล่มนี้ นอกจากจะพาเราไปผจญภัยในสถานที่แปลก ๆ ต้องยอมรับว่าเนื้อหาภายในเล่มนั้น จัดเต็มไปด้วยเกร็ดความรู้ ข้อคิดต่าง ๆ ระหว่างการเดินทาง รวมถึงอรรถรสทางภาษา และสไตล์การเขียนที่น่าติดตาม อ่านแล้วติดงอมแงมวางลงได้ยาก เสมือนว่าเราได้ออกไปเที่ยวจริง ๆ และไม่แน่ว่าสถานที่ในหนังสืออาจจะกลายเป็นที่แรก ๆ ที่คุณอยากออกไปตามรอย “เถื่อน” ก็เป็นได้



INTO THE WILD
เล่มนี้ต้องบอกว่าขึ้นหิ้ง สำหรับใครที่รักอิสระ รักความสันโดษ รักธรรมชาติ ไม่ควรพลาดหนังสือที่ชื่อว่า INTO THE WILD นวนิยายอิงชีวิตจริงของ คริสโตเฟอร์ แม็คแคนด์เลส ชายหนุ่มที่มาจากครอบครัวมีฐานะ เมื่อเรียนจบปริญญาเขาเลือกที่จะทิ้งเงิน ทิ้งรถ และทิ้งทุกอย่างไว้เบื้องหลัง สะพายกระเป๋าออกท่องเที่ยวทั่วอเมริกาแบบค่ำไหนนอนนั่น เพื่อออกตามหาความหมายในชีวิต โดยมีเป้าหมายอยู่ที่การได้ไปใช้ชีวิตที่อลาสกา

หนังสือเล่มนี้โด่งดังมาก มีการตีพิมพ์ไปทั่วโลก และถูกนำไปสร้างภาพยนตร์ที่มีชื่อเดียวกับหนังสือ (อย่าลืมไปหามาดูเช่นเดียวกัน) มีหลายสิ่งที่เราสามารถเรียนรู้จากเนื้อหาในหนังสือ ไม่ว่าจะเป็นการกระตุ้นให้เรากล้าออกไปค้นหาประสบการณ์ใหม่ ๆ สอนให้เรารู้ว่าบางครั้งเงินตราก็อาจจะไม่ใช่ทุกอย่างในชีวิตเสมอไป เพียงแค่ได้มองฟ้า มองพระอาทิตย์ตกดินก็เติมเต็มความสุขได้เช่นเดียวกัน
 
ก่อนที่เราจะได้เดินทางกันอีกครั้งในอนาคตอันใกล้นี้ ขอทิ้งท้ายด้วยคำคมจากภาพยนตร์ เพื่อให้ทุกคนได้เตรียมตัวออกไปท่องเที่ยว และมองโลกอย่างมีความสุขมากยิ่งขึ้น 

CONTRIBUTOR

BLA Happy Life Team

เรื่องต่อไป

อ่านเรื่องราวทั้งหมด